Ngoài tập thể dục, những điều nên làm vào buổi sáng là gì

 

Để có cơ thể khoẻ mạnh và bền bỉ, ngoài tập thể dục bạn đã biết những điều nên làm vào buổi sáng là gì chưa? Đừng chần chừ, hãy khởi động ngày mới của bạn bằng những thói quen đơn giản dưới đây.

1. Dậy sớm vào buổi sáng

Đi ngủ sớm và dậy sớm là những điều nên làm thành thói quen và duy trì hàng ngày. Bởi lợi ích rất lớn của việc này là mọi việc sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch và trật tự bạn đặt ra mà không phải vội vã, tất bật, sợ không kịp giờ. Bạn có thời gian để tập thể thao, nấu ăn sáng, thậm chí dành riêng được cho mình khoảng thời gian yên tĩnh tại văn phòng.

Thực tế cho thấy, những người thành công và giàu có gần như luôn duy trì được thói quen này. Thời gian quý như vàng. Do đó, bạn hãy dậy sớm mỗi sáng vừa tốt cho sức khoẻ, vừa có nhiều thời gian dành cho bản thân và công việc.

 

2. Thức dậy từ từ

Sáng sớm tỉnh giấc mà ngồi bật dậy sẽ khiến huyết áp đột ngột thay đổi, dẫn đến chóng mặt, đau đầu. Tốt nhất sau khi mở mắt, bạn nên nằm trên giường vận động nhẹ nhàng, co chân duỗi tay… khoảng 5 phút rồi hãy ngồi dậy. Nếu bạn hơi “lười” một chút, hãy nhắm mắt và duỗi thẳng cơ thể, sau đó xoay người sang bên trái, phải. Như thế giúp “đánh thức” các cơ, bạn sẽ tỉnh táo và “bật dậy” dễ hơn.

 

3. Đi vệ sinh vào buổi sáng

Ruột và bàng quang sau một đêm tích tụ trao đổi chất, đã chứa khá nhiều chất thải. Do đó, sau khi thức dậy, một trong những điều nên làm đầu tiên là giúp cơ thể đào thải được lượng chất thải đó. Đi vệ sinh vào sáng sớm là thói quen tốt để đảm bảo sức khoẻ lâu dài cho bạn.

 

4. Súc miệng nước ấm

Sau một đêm, nguyên nhân khiến miệng có mùi khó chịu là do lượng vi khuẩn lưu trong vòm họng tăng lên nhiều. Vì thế, sau khi thức dậy, nên súc miệng bằng nước ấm để thanh trừ lượng vi khuẩn mang mang nguồn bệnh trong vòm họng.

 

5. Uống nhiều nước

Mỗi khi chúng ta ngủ dậy, miệng đều rất khô. Điều này dễ hiểu vì trong quá trình trao đổi chất, bài tiết sau một đêm mà không được tiếp nước, cơ thể bị mất nước rất nhiều. Vì vậy, lúc này một cốc nước ấm là lựa chọn hoàn hảo. Nước ấm giúp dạ dày được thanh lọc sau một đêm làm việc, cơ thể được bù nước kịp thời.

 

6. Tập thể dục dưới ánh nắng mặt trời

Chúng ta đều biết lợi ích tuyệt vời của luyện tập thể dục thể thao. Bạn có thể đi bộ, chạy bộ hay thực hiện các động tác cơ thể trong 30-45 phút. Tuy nhiên, tập thể dục dưới ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sẽ là cách tuyệt vời hơn để bắt đầu ngày mới đầy năng lượng.

 

7. Ăn sáng đầy đủ

Trong những điều nên làm vào buổi sáng, bạn đừng quên cung cấp cho mình một bữa sáng đủ dinh dưỡng. Bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng là bữa quan trọng nhất và là nền tảng cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày, nhất là sau khoảng thời gian nhịn đói kéo dài của đêm hôm trước. Vì vậy, dù có bận rộn đến mấy thì bạn cũng không bao giờ được bỏ bữa ăn đầu tiên trong ngày này nhé.

13/01/2017
No bình luận
Không có bình luận để hiển thị.

Để lại bình luận

Tin tức mới nhất

Bình luận

Thông điệp từChunmani

Thêm một sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt là thêm lựa chọn để có cuộc sống an toàn, hạnh phúc.

Thiên ma là dược liệu quý trời ban cho xứ sở Kim chi, nhưng không vì thế mà chỉ có những gia đình Hàn Quốc mới được hưởng đặc quyền chăm sóc sức khỏe từ trân phẩm này.

Thông qua các sản phẩm chiết xuất từ loại thiên ma tốt nhất của vùng núi Muju trong lành, Chunmani Việt Nam mong muốn trao đến các gia đình thêm lựa chọn để chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi luôn tâm niệm rằng, sức khỏe là yếu tố quan trọng để có thể làm mọi điều trong cuộc sống.

Liên hệ

  • 207 Nguyễn Văn Trỗi, P10, Q. Phú Nhuận,
        TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline : 1900 0150
  • info@chunmani.vn

Kênh thông tin

Facebook chat